Feeds:
Færslur
Athugasemdir

Posts Tagged ‘Jökulsá á Fjöllum’

IMG_8472

Jökulsárgljúfur canyon in Vatnajökull National Park is situated in the north of Iceland near the river Jökulsá á Fjöllum. In the middle of Jökulsárgljúfur, between Dettifoss waterfall and Ásbyrgi canyon, is Vesturdalur valley.
Vesturdalur is mostly surrounded with steep cliffs with luxuriant flat bottom. Through the valley flows a small creek, Vesturdalsá, on its way to the river Jökulsá á Fjöllum.
The first week in June 2014 I arrived there on a foggy night and placed the microphones close beside the creek. The soundscape in the fog was particular. The rumble sound from Jökulsá River about 3 km away, filled the air with extreme murky mysterious power. But all around me was a beautiful bird song that followed me in to the sleep.
This recording is several hours long so it is most likely that more of this recording will be available online someday.
Thanks to the Friends of Vatnajokull who made this recording trip possible.
Quality headphones are recommended while listening at low level.

Vestudalur við Jökulsá á fjöllum

Þann 8. júní 2014 eftir miðnætti kom ég í Vesturdal við Jökulsárgljúfur. Talsverð þoka var á svæðinu svo skyggni var fremur lélegt. Mikil frðsæld var í dalnum enda mjög fáir á svæðinu. Fjölskrúðugur fuglasöngur kom úr öllum áttum, en loftið var þrungið drungalegum drunum frá Jökulsá á Fjöllum í austri. Áður en ég lagðist til svefns fann ég stað fyrir hljóðnemana við bakka Vesturdalsár sem liðaðiðst hljóðlega um dalinn.
Um leið og tækið var komið í gang leið ekki á löngu þar til ég var kominn í draumheima með notalegan fuglasöng í eyrunum næstu klukkustundir fram undir morgun.
Þessa upptöku má þakka samtökunum Vinum Vatnajökuls sem gerðu það kleift að af þessari upptökuferð gat orðið.
Mælt er með því að hlusta á upptökuna í góðum heyrnartólum og á lágum hljóðstyrk.

Download mp3 file (256kbps/51Mb)

Recorder: Sound Device 744
Mics: Sennheiser MKH20 (AB40)
Pics: Canon EOS M (See more pictures)
Recording location: 65.933496, -16.555915
Weather: Calm, fog, around 6°C

Read Full Post »

IMG_8059

The Jökulsá á Fjöllum river was a large obstacle in the past. River crossings on horseback were not possible so ferries were used at three different locations. The refuge hut was built at one of these locations, intended to house the travellers. The river was first bridged here in 1948. The road through Mývatnsöræfi was partially buried underneath the lava flow during the Mývatnseldar eruption in 1875. A few years later a new road was laid though this wilderness. The cairns indicate the location of this road, which is one of the earliest examples of a public road making. This was also used as a postal road.
The refuge hut was built in 1883 from dressed stone quarried from the surrounding area and bound with lime. A number of men participated in transporting the timber, lime and cement for the construction, all the way from Vopnafjörður, Húsavík and Akureyri. The low ceilinged cellar was used as a stable, its entrance having once been protected by a lean-to. The suspected haunting of the hut prevented a proper use of it.
The refuge hut at Jökulsá á Fjöllum plays a role in the novella Aðventa (The good Shepard) by Gunnar Gunnarsson.
Not only was this a period of intense volcanic activity, it was also a time of innovation in building techniques in Iceland, of which the construction of stone houses was a part. Prior to the construction of the refuge hut, stone houses had been built in a few places in the North-east. These included Þverárkirkja in Laxárdalur (1878) and a vicarage in Sauðanes (1879). The construction of the Althing Parliament House in Reykjavík in 1881 also had a considerable impact on the propagation of stone houses in Iceland.
The refuge hut was previously managed by the Icelandic Road Administration, but has been a part of the National Museum of Iceland‘s Historic Buildings Collection since 1988 (*National Museum of Iceland)
The recording starts under the hut´s wall. The wind gently wipes the surface around the hut when a lonely Snow Bunting gives a weak song to the empty black desert.
Then the recording slowly moves from the hut to the river’s bank, to a place that could tell many stories from the past if the stones could speak. The recording ends with a squawk from two Pink Footed Goose that overfly close over river’s surface on the way to the north.
Quality headphones are recommended while listening at low- to mid level.

Sæluhúsið við Jökulsá á Fjöllum.

Fyrr á öldum var Jökulsá á Fjöllum víðfeðmur farartálmi. Áin var hvergi talin reið og voru lögferjur á þremur stöðum. Sæluhúsið var reist við einn slíkan ferjustað en fyrst var brúað hér árið 1948. Þjóðleiðin um Mývatnsöræfi fór að hluta undir hraun í Mývatnseldum árið 1875. Nokkrum árum síðar var ráðist í að leggja nýjan veg um öræfin og var Jakob Hálfdanarson, síðar kaupfélagsstjóri kaupfélags Þingeyinga, valinn til að stýra verkinu. Vörður sýna legu vegarins en þessar vegleifar eru með elstu minjum um opinbera vegagerð á Íslandi en þetta var jafnframt póstleið.
Sæluhúsið var reist árið 1883 úr tilhöggnu grjóti úr nánasta umhverfi. Timbur, kalk, sement og önnur byggingarefni í húsið voru flutt alla leið frá Vopnafirði, Húsavík og Akureyri með aðkomu fjölda manna. Lágreistur kjallarinn var notaður sem hesthús og var inngangsskúr, bíslag, áður yfir kjallaratröppum. Notkun hússins varð þó ekki sem skyldi sökum frásagna um reimleika. Húsið er hluti af sögusviði Aðventu eftir Gunnar Gunnarsson, þar sem greinir frá ferðum Fjalla-Bensa, Benedikts Sigurjónssonar.
Gamalíel Einarsson var fenginn að byggingu sæluhússins sumarið 1883 sem aðalsmiður hússins en Sigurbjörn Sigurðsson, Jakob Sigurgeirsson og Friðrik Guðmundsson áttu þar einnig stóran hlut. Jakob Hálfdanarson mun hafa ráðið staðsetningu og útliti hússins. Landssjóður veitti fé til smíðinnar.
Þessi umbrotatími jarðskorpunnar var einnig tímabil nýrra hugmynda um byggingatækni á Íslandi og var bygging steinhúsa hluti af þeirri nýbreytni. Steinhlaðin hús voru tekin að rísa hér og þar á Norðausturlandi nokkru áður en sæluhúsið reis af grunni. Meðal þeirra voru Þverárkirkja í Laxárdal (1878) og prestsbústaður á Sauðanesi (1879). Bygging Alþingishússins í Reykjavík árið 1881 hafði einnig umtalsverð áhrif til frekari fjölgunar steinhúsa á Íslandi.
Sæluhúsið var áður í umsjá Vegagerðar ríkisins en hefur verið í húsasafni Þjóðminjasafns Íslands frá 1988. (*Þjóðminjasafn Íslands)
Upptakan hefst undir húsvegg sæluhússins þar sem vindurinn gælir við hrjúfa veggi. Einmana sólskríkja gefur tóninn út á eyðisandinn. Upptakan færist síðan hægt og rólega niður að árbakkanum á stað sem eflaust gæti sagt margar fornar raunasögur ef steinarnir gætu talað.
Mælt er með því að hlusta á þessa upptöku í góðum heyrnartólum og á lágum- til miðlungs hljóðstyrk.

Download mp3 file (192kbps / 33,7Mb)

Recorder: Sound devices 744
Mics: Sennheiser MKH20 (AB40)
Pics: Canon EOS M (see more pictures)
Recording location: 65.638964, -16.224181
Weather: Cloudy, gusty, ca. 6°C.

Read Full Post »